วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

หมดกังวลเรื่องปลวกขึ้นบ้าน ด้วยวิธีกำจัดปลวกอย่างได้ผล

วิธีกำจัดปลวกอย่างได้ผล

1. เลือกใช้ไม้ที่เคลือบสารเคมี ป้องกันปลวกก่อนการปลูกบ้านหรือก่อนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เพื่อป้องกันการเกิดปลวกกินหรือทำรังในเนื้อไม้ของเรา

2. ลดความชื้นภายในบ้าน เนื่องจากปลวกเป็นสัตว์ที่ชอบความชื้นเป็นอย่างมาก สามารถทำได้โดยการเปิดประตูและหน้าต่าง เพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท รวมถึงพยายามให้แสงแดดสามารถส่องเข้ามาภายในบ้านให้มากที่สุด เพียงเท่านี้ก็จะทำให้บ้านของเราเป็นที่ไม่พึงประสงค์สำหรับปลวกอีกต่อไป

3. แสงแดดจัด สำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่ทำจากไม้ เมื่อพบว่าถูกปลวกกินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้นำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นไปตากไว้กลางแดดจัดๆ เพราะปลวกเป็นสัตว์ที่เกลียดแสงแดดเป็นที่สุด เมื่อวางทิ้งไว้ประมาณ 2 วัน ปลวกที่กัดกินอยู่ภายในเฟอร์นิเจอร์ก็จะค่อยๆทยอยตายจนหมด

4. บริษัทกำจัดปลวก สำหรับบ้านใครที่ถูกปลวกกินจนเกินความสามารถที่จะกำจัดด้วยตัวเองได้แล้วนั้น ก็สามารถเลือกใช้บริการได้จากบริษัทที่ให้บริการกำจัดปลวกมืออาชีพ เพราะนอกจากจะช่วยให้ การกำจัดปลวกเป็นได้อย่างรวดเร็วแล้วนั้น ยังจะได้รับคำแนะนำใหม่ๆในการป้องกันปลวกที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคตอีกด้วย

บางครั้งบริษัทรับกำจัดปลวกก็นิยมเลือกใช้สารเคมีเนื่องจากได้ผลเร็วอย่างเห็นได้ชัด แต่ปัจจุบันนักวิจัยไทยได้พัฒนายากำจัดปลวกที่ทำจากสมุนไพร ซึ่งมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกับการใช้สารเคมี แต่ผลพลอยได้ที่เหนือกว่าการใช้สารเคมีคือความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ไม่มีสารพิษตกค้างไม่ว่าทางใดต่อมนุษย์ จึงกลายเป็นทางเลือกใหม่ ที่กำลังได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น